Monday, October 3, 2016

Mùi hôi trên đồng hồ dây da phải xử lý như thế nào?

Đồng hồ dây da rát được lòng khách hàng bởi vì nó vừa sang trọng vừa sành điệu. tổi thọ dây da hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của mỗi người. Nếu như đồng hồ dây da của bạn có mùi hôi thì bạn xử lý như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bào viết sau đây.

Như chúng ta đã biết, sử dụng đồng hồ đeo tay chất liệu dây da thì không tránh khỏi mùi hôi khi dùng lâu ngày. Dù là sản phẩm cao cấp hàng hiệu của nhãn nào cũng đều như nhau.
Khi dây da đồng hồ có mùi hôi, mà bạn không biết cách xử lý thì không những không loại được mùi hôi trên dây mà còn làm hỏng cả sợi dây và làm mất đi vẻ thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.



Nguyên nhân khiến dây da đồng hồ có mùi hôi


Để loại xử lý được mùi hôi của đồng hồ nam nữ dây da trước hết bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân khiến trên dây da đồng hồ:

Bạn sử dụng và bảo quản dây đeo không đúng cách để dây luôn bị ẩm ướt như thường xuyên rửa nước hay đi mưa, đeo trên tay trong mọi môi trường làm việc… khiến dây luôn bị ẩm ướt quá mức cho dây luôn bị ẩm ướt quá mức cho phép chẳng bao giờ được khô nên gây ra mùi hồi.
Với thời tiết khí hậu nước ta, mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể không ngừng nghỉ, đặc biệt là người lao động nặng nhọc. Cộng thêm việc mỗi người có một loại mồ hôi khác nhau như có người trên người chỉ toát ra mồ hôi dầu và một số người tiết ra mồ hôi muối,… trong đó có các thành phần hóa học khác nhau, có thể mồ hồi của bạn không phù hợp khi dùng dây đồng hồ bằng da.
Trong các phản ứng hóa học đôi khi một chất này cộng với chất kia sẽ tạo ra mùi hương rất dễ chịu (nước hoa) nhưng cũng có khi một chất này cộng với chất kia sẽ tạo ra một mùi rất khó chịu.
Khi sản xuất dây da đồng hồ, từ da thô nó đã được xử lý qua nhiều loại hóa chất khác nhau nên có thể một trong các chất đó khi gặp mồ hôi hoặc những chất có mùi của bạn sẽ tạo ra mùi hôi.


Cách bảo quản và xử lý mùi hôi trên dây da đồng hồ

Làm sao để bảo quản tốt và xử lý mùi hôi trên dây da đồng hồ?
Điều đầu tiên mà bạn phải nhớ là bạn phải tháo bỏ đồng hồ của bạn trước khi đi ngủ hoặc trước khi bạn đi tắm. Điều này giúp đồng hồ của bạn được thông thoáng. Bạn cũng cần phải làm sạch dây da đồng hồ của bạn ít nhất một lần một tuần với một miếng vải ẩm và sau đó để khô.

Nếu bạn muốn làm sạch dây da hoàn toàn, bạn cần phải loại bỏ các vết bạn trong “chân” của dây da. Vết bẩn nặng có thể được loại bỏ bằng cách đơn giản bằng soda và nước. Cố gắng thêm 1 muỗng canh baking soda pha với nước. Sau đó bạn chà trên tất cả dây da và để qua đêm. Luôn luôn nhớ rằng bạn cần phải rửa sạch và để khô hoàn toàn trước khi gắn dây da vào đồng hồ.

Cách xử lý

Bạn không nên dùng các hóa chất để bôi vào dây da nhằm để khử mùi hôi của chúng, việc này có thể anh hưởng đến chất lượng dây đồng hồ như khi bị bong tróc, phồng rộp lên và có thể gây ra mùi khó chịu .

Phơi nắng có thể là cách tốt nhất để khử mùi hôi trên dây đồng hồ nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng lên dây đeo đồng hồ của bạn: dây bị khô cứng lại do bị nhiệt tác động làm co, cong vênh mảng da và gây khó chịu cho bạn lúc đeo đồng hồ.
Cách tốt nhất nếu nhà bạn đang có máy khử mùi Ozon, bạn nên khởi động máy và đặt đồng hồ thời trang trước máy khử mùi Ozon thì sau 30 giây mùi hôi trên dây đeo của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.
Cách khác là bạn có thể ra các tiệm tạp hóa, siêu thị để mua những gói hút ẩm về lót vào hộp rồi sau đó đặt đồng hô lên và phủ thêm một lớp gói hút ẩm nữa bên trên xong đậy kính hộp lại chờ đến khi nào dây đông hồ khô thì nó sẽ hết mùi hôi.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Xuân Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7

No comments:

Post a Comment