Monday, October 3, 2016

Những lý do Đồng hồ Thụy Sỹ đắt nhất thế giới là gì?

Bạn có từng ao ước mình sẽ sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chưa? Nói thật mình đang muốn sở hữu một chiếc. Có thể thấy đồng hồ đeo tay sản xuất tại Thụy Sỹ có đắt đỏ hơn nhiều so với các loại đồng hồ khác nhưng người tiêu dùng vẫn luôn khát khao có được cho mình một chiếc đồng hồ này.
Khi nhắc đến đất nước Thụy Sỹ, người ta thường nói đến 4 thứ: Đồng hồ, dao nhíp, ngân hàng và bảo hiểm. Nhưng thông thường khi được hỏi thì đa phần đều nhớ đến đồng hồ đầu tiên. Sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ luôn có một nét đặc trưng không thể hòa lẫn được.


Mặc dù có đắt đỏ hơn nhiều so với các loại đồng hồ khác nhưng người tiêu dùng vẫn luôn khát khao có được cho mình một chiếc đồng hồ, bởi sự yêu thích đặc trưng riêng biệt về thương hiệu, về kỹ thuật công nghệ hiện đại, về truyền thống lịch sử lâu đời, và về sự đáng giá…. Lịch sử hàng ngàn năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng tìm tòi và sáng tạo, đã tạo nên một thương hiệu chung – thương hiệu mang tên “Đồng hồ Thụy Sỹ”.
Không phải tự nhiên mà đồng hồ Thụy Sỹ lại có giá cao hơn so với các hãng đồng hồ khác mà đều có nguyên nhân của nó.
Vào cuối kỷ thứ 16 người Ý phát minh ra đồng hồ, và kỹ thuật đồng hồ bắt đầu truyền sang Pháp. Nhưng tại sao người ta lại nói “Đồng hồ Thụy Sỹ” mà không phải đồng hồ Ý hay đồng hồ Pháp?
Vào năm 1658, Pháp ra lệnh ngăn cấm Tôn giáo nên hàng ngàn tín đồ đã chạy sang Geneva – Thụy Sỹ. Một trong số đó là thợ sửa đồng hồ, họ mở các cửa hàng và bắt đầu sản xuất đồng hồ tại vùng nút Juro – Thụy Sỹ, và bắt đầu từ ngôi làng này hình thành nên nghề chế tác đồng hồ nổi tiếng về sau. Qua thời gian, kỹ xảo, công nghệ làm đồng hồ càng ngày càng phát triển, kết hợp giữa ngành làm đồng hồ truyền thống và công nghệ làm đồ trang sức vàng bạc, do đó không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn mang đến danh tiếng lừng lẫy về nghệ thuật chế tác đồng hồ cho Thụy Sỹ.


Sau năm 1845, với việc máy móc trong sản xuất đồng hồ nam nữ đeo tay, sản lượng đồng hồ Thụy Sỹ đã chiếm 40% tổng sản lượng đồng hồ đeo tay thế giới. Theo thống kê, đồng hồ Thụy Sỹ đã phổ biến đến mức cứ 10 đồng hồ xuất khẩu thì có tới 7 cái là Thụy Sỹ.
Từ nữa đầu thế kỷ 20, đồng hồ Thụy Sỹ chiếm hầu như hết thị trường thế giới. Sau này do giá cả khá cao nên lượng tiêu thụ bị sụt giảm. Thế nhưng, trong một điều tra năm 1997, đồng hồ Thụy Sỹ vẫn là mặt hàng xuất khẩu đứng thứ ba sau Tân dược và Điện tử, đứng trước cả dịch vụ và du lịch.
Vào năm 1979, đồng hồ Rado do Tập đoàn đồng hồ Thụy Sỹ sáng chế xuất hiện trên quảng cáo của báo chí và truyền hình Trung Quốc, là đồng hồ đeo tay cao cấp được sản xuất từ năm 1917, có dây đeo và mặt đồng hồ làm bằm saphire chịu mài mòn tốt và có uy tín lớn trên thị trường. Năm 1990, tại Đại hội Châu Á lần thứ 11 tổ chức tại Bắc Kinh, Rado cung cấp đồng hồ đo thời gian với giá trị 1.000.000 USD và 35 nhân viên kỹ thuật sang phục vụ, đồng thời quảng bá cho sản phẩm của mình.
Hai trong số các hãng đồng hồ nổi bật, đỉnh cao của Đồng hồ Thụy Sỹ là Omega và đồng hồ Longines – sản phẩm nổi tiếng về sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới.
Omega với dáng vẻ khỏe mạnh và hoàn mỹ, loại đồng hồ này đã nhiều lần được chọn làm thiết bị đo thời gian trong các kỳ thế vận hội, thể dục thể thao. Bên cạnh đó, nó còn được các nhà phi hành gia chọn làm bạn đồng hành trong các chuyến đổ bộ lên mặt trăng của mình khiến cho tên tuổi Omega ngày càng nổi bật và được ghi nhớ.
Longines – một trong những loại đồng hồ đẹp tạo nên kỳ tích vinh quang cho làng đồng hồ Thụy Sỹ. Ra đời năm 1832, Longines nổi tiếng bởi nó là biểu tượng của sự sang trọng, thanh lịch, là thành viên của tập đoàn Swatch nổi tiếng, nhà sản xuất dẫn đầu thế giới trong công nghệ chế tác đồng hồ. Thương hiệu được biết đến bởi biểu tượng đồng hồ cát có cánh ở hơn 140 quốc gia.
Đã rất nhiều năm trôi qua, nhiều quốc gia, nhiều thương hiệu muốn vượt qua được đỉnh cao của thương hiệu Thụy Sỹ nhưng chưa có một đất nước nào thành công trong giấc mơ hạ gục vị trí thống trị này.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Xuân Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7

No comments:

Post a Comment