Sunday, August 28, 2016

Cách bảo quản đồng hồ dây da tốt nhất trong mùa hè

Việt Nam với khí hậu nóng ẩm có mùa hè tương đối nóng bức và khó chịu. Thời tiết này rất dễ khiến chúng ta đổ mồ hôi. Kèm theo đó là mùa mưa cũng bắt đầu khiến việc đeo và bảo quản những chiếc đồng hồ có phần khó khăn hơn, nhất là đối với đồng hồ dây da – loại đồng hồ có chất liệu dây cần sự chú ý cao khi bảo quản. Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp những cách bảo quản đồng hồ dây da cho mùa hè này.


Cách bảo quản đồng hồ dây da khi đeo

Da là một loại vật liệu hữu cơ. Khác với dây kim loại hay dây vải, đồng hồ dây da dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động của môi trường nhiều hơn. Vậy nên nếu muốn giữ cho dây da được lâu, bền, đẹp thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng.
Nên đeo đồng hồ tránh nước: kéo cao đồng hồ khi rửa tay và tránh mưa cho đồng hồ đeo tay . Nếu bạn vô tình để đồng hồ vào nước thì bạn nên tháo đồng hồ ra và lau bằng khăn khô, để dây ráo rồi mới đeo lại vào tay. Cách này giúp dây đồng hồ của bạn không bị ẩm, nếu kết hợp với mồ hôi sẽ rất dễ bị bong tróc, phồng da.
Khi đeo tránh các nguồn nhiệt trực tiếp như bếp lửa, ánh nắng mặt trời giữa trưa, máy sấy… Tác động của nhiệt, nhất là khi sấy bằng nhiệt khi dây da đồng hồ bị ướt sẽ rất có hại cho loai vật liệu hữu cơ này. Nhiệt sẽ làm da bị phồng và bong tróc nhanh hơn, làm giảm tuổi thọ của dây da đồng hồ của bạn.
Tháo đồng hồ mỗi tối: Có không ít người có thói quen đeo đồng hồ suốt 24 giờ, không bao giờ tháo ra. Việc này với tất cả các loại đồng hồ đều không có lợi, đặc biệt là với sức khỏe người đo. Tuy nhiên, vì đồng hồ dây da, bạn nên tháo ra sau mỗi ngày đeo để “phơi” đồng hồ sau một ngày tích tụ mồ hôi, các chất bẩn. Việc phơi đồng hồ thời trăng nữ như vậy sẽ giúp dây đồng hồ luôn ráo mỗi ngày bạn đeo, vừa thoải mái khi đeo vừa bảo quản dây da được tốt hơn.


Cách bảo quản đồng hồ dây da khi làm vệ sinh


Khi đoe đồng hồ dây da, bạn nên vệ sinh dây thường xuyên hơn các loại đồng hồ khác. Bạn nên dịnh kì tự vệ sinh tại nhà mỗi tuần một lần bằng khăn ẩm và các chất tẩy nhẹ (nhớ thử hóa chát trước trên dây để chắc rằng nó sẽ không gây ảnh hưởng đến phần da).
Bạn cũng nên thường xuyên hút ẩm cho dây da đồng hồ của mình. Bằng cách này, bạn vừa có thể hút sạch một phần vi khuẩn, vừa khử được mùi hôi, khiến chiếc đồng hồ nam nữ của bạn luôn như mới.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7
Website: xuanthanhwatch.com

No comments:

Post a Comment