Wednesday, August 3, 2016

MUA ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO CHO CHUẨN

Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên bạn không biết nên mua đồng hồ như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng Xuân Thạnh watch tham khảo nhé.

Lần đầu tiên bạn mua đồng hồ đeo tay?

Tiêu chí chọn mua một chiếc đồng hồ tất nhiên sẽ phụ thuộc vào giá, thị hiếu và nhu cầu của bạn. Nếu bạn chỉ có một vài trăm USD, vậy thì một chiếc đồng hồ điện tử, đồng hồ LED như Uniform Wares hay Braunis có thể coi là một lựa chọn tốt.
Ở mức giá thấp hơn, bạn vẫn có thể mua được một chiếc đồng hồ cơ. Hãy thử chiếc đồng hồ Hải Âu 1963 của Trung Quốc! Theo quan điểm của tôi thì chiếc này dùng khá được và cũng khá bắt mắt (kiểm tra chuyển động của đồng hồ qua đáy lắp kính).
Về giá một chiếc đồng hồ nhãn hiệu này, bạn có thể thương lượng quanh khoảng 250 £ ( khoảng 400USD). Nếu bạn đang ở vùng Viễn Đông, thì có thể chọn mua đồng hồ của hãng Far East, Seiko và Citizen với giá khoảng 1.000Dhs (khoảng 300USD).
Các thương hiệu đồng hồ có mức giá cao hơn như đồng hồ cơ Junghans, Christopher Ward và Sinn thì tất nhiên là chất lượng và độ độc đáo cũng tương ứng với mức giá, Giá những chiếc đồng hồ loại này khoảng 5000 Dhs (khoảng 1.500 USD).
Và nếu bạn may mắn có hơn 1000 bảng Anh để tiêu thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn, từ loại cổ điển đến hiện đại của những hãng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Định giá một chiếc đồng hồ như thế nào?

Đúng là một câu hỏi hay: Tại sao chiếc đồng hồ kia giá những 2.000 Dhs trong khi chiếc này gần như giống hệt lại chỉ có 1.000 Dhs?
Câu trả lời nằm ở chất liệu cấu thành nên chiếc đồng hồ, quy trình sản xuất và “giá trị của thương hiệu” của nó. Một chiếc đồng hồ thạch anh của Thuỵ Sĩ được bán với giá khoảng hơn 500Dhs, trong khi bạn có thể mua một chiếc đồng hồ thạch anh Trung Quốc với chỉ vài Dirhams (hay Dhs- tiền tệ của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất).
Đồng hồ cơ không chỉ đắt hơn bởi chúng được sản xuất và kiểm tra một cách chặt chẽ mà còn bởi thiết kế độc đáo và được làm từ những vật liệu quý đắt tiền.

Hướng dẫn sử dụng các chức năng khác ngoài những chức năng cơ bản của đồng hồ
Bạn sẽ nhận thấy rằng, một số đồng hồ nữ đẹp có thêm măt phụ và kim phụ: những chi tiết này gọi là “complications”. Các complications này rất đa dạng bao gồm từ chức năng bấm giờ (được sử dụng rộng rãi trong các loại đồng hồ thể thao) đến hiển thị múi giờ “GMT”, loại này có thêm một kim nữa để thiết lập các múi giờ khác nhau tuỳ theo ý thích của người đeo.

Khi chọn mua đồng hồ, hãy quan tâm một chút đến kích thước

Không có kích thước cố định nào cho cổ tay người đeo cả và đồng hồ cũng vậy. Nhiều chiếc đồng hồ to đến nỗi bạn có thể nhìn thấy chúng “khi đang lơ lửng ngoài không gian”, nhưng đa số đồng hồ đeo tay thường có đường kính từ 34-44mm. Nếu cổ tay bạn nhỏ thì nên chọn chiếc có đường kính từ 34-40mm, những quý ông có cổ tay to thì có thể chọn những chiếc có đường kính lên đến 46mm. Độ dày của vỏ ngoài cũng ảnh hưởng đến hình dáng của một chiếc đồng hồ. Một chiếc đồng hồ đeo tay dày 10mm sẽ ôm sát cổ tay dưới tay áo người đeo hơn là một chiếc dày 15mm.

Dây đồng hồ

Dây đồng hồ là chi tiết không thể thiếu được của một chiếc đồng hồ nữ/nam đeo tay. Nó cho ta biết “tính cách” của chiếc đồng hồ đó. Dây đồng hồ bằng kim loại trông sẽ nam tính hơn rất nhiều, còn dây da sẽ làm cho chiếc đồng hồ mang dáng vẻ cổ điển và thêm phần thanh nhã

Độ chính xác là quan trọng nhưng nó không phải là tất cả

Về độ chính xác thì không gì có thể cạnh tranh được với một chiếc đồng hồ điện tử, nhưng một chiếc đồng hồ cơ tốt được phép nhanh hay chậm khoảng 30 giây trong một tuần. Nếu bạn muốn tìm một chiếc đồng hồ cơ “siêu chính xác” thì hãy tìm mua chiếc đồng hồ được chứng thực bởi Tổ chức chuyên chịu trách nhiệm kiểm nghiệm chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres). Số lượng những chiếc đồng hồ như thế chỉ chiếm có 6% tất cả những đồng hồ cơ và đương nhiên là giá của nó cũng sẽ không “mấy dễ chịu” rồi.

Thế giới đồng hồ Vintage

Nhiều chiếc đồng hồ mà giá trị của chúng lớn dần theo giá trị thời gian – chúng ta đang nói đến chiếc Rolex Daytona “Paul Newman”- nhưng nhiều chiếc khác thì ngược lại. Thực ra không có một quy định khắt khe nào về tuổi của một chiếc đồng hồ để được coi là vintage.
Bởi vậy nên chỉ có bạn mới là người quyết định chiếc đồng hồ đó có đủ độ “vintage” đối với mình hay không! Nếu bạn sẵn sàng cùng đồng hành với chiếc đồng hồ của mình theo tuổi của nó qua đi mỗi năm tháng, thì thực sự bạn đang có trên tay một chiếc đồng hộ cổ thực thụ!

Và đây là một vài chia sẻ dành riêng cho bạn

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn hãy tìm cho mình một định nghĩa hay ý tưởng riêng về điều gì làm nên một chiếc đồng hồ nam/nữ tuyệt vời và lý do tại sao lại có những chiếc đồng hồ có thể vươn lên dành lấy một “vị trí”, “sự tôn trọng” và giá trị đến như vậy.
Quan trọng hơn, bạn sẽ sớm tìm ra cách chứng minh, ít nhất là cho bản thân mình, rằng vì sao bạn bạn lại cảm thấy vô cùng tự hào và tự tin khi nhìn xuống cổ tay mình với một thứ “trang sức thời gian” bằng kim loại, bằng kính rồi, bằng da nữa. Chúc các bạn may mắn!
Liên hệ:
Xuân Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam



Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Website: xuanthanhwatch.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7

No comments:

Post a Comment