Tuesday, September 13, 2016

Mẹo nhỏ xóa bỏ các vết trầy xước trên mặt kính đồng hồ

Sau một thời gian sử dụng, phần mặt kính tinh thể trên chiếc đồng hồ đeo tay của bạn có thể sẽ bị trầy xước hoặc gặp những tổn thương nhất định. Bạn có biết rằng, các vết trầy xước ở cấp độ nhẹ trên mặt kính hoàn toàn có thể làm sáng bóng như mới với một số các dụng cụ cơ bản không? Chính vì vậy, bạn chỉ cần nắm rõ một số mẹo nhỏ xóa bỏ vết trầy xước trên mặt kính đồng hồ và thường xuyên sử dụng các dụng cụ để bảo quản mặt kính đồng hồ thì chắc chắn nó sẽ luôn sáng bóng theo thời gian đấy.


Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn đánh bóng các vết trầy xước trên mặt kính tinh thể sapphire thì bạn cần phải chuẩn bị một chiếc máy mài kim cương cũng như một ít bột kính kim cương. Đặc biệt, để có thể đánh bóng được mặt kính sapphire sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng thao tác nhỏ, chính vì thế chúng tôi khuyên bạn chỉ nên đánh bóng bằng tay đối với loại kính này.


Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết:

Một chiếc máy đánh bóng, một bánh xe đánh bóng, phấn dùng để đánh bóng, mắt kính bảo hộ (an toàn), băng keo dán giấy, một miếng vải mềm.

1. Bước đầu tiên:

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là kiểm tra tổng thể chiếc đồng hồ đeo tay cần đánh bóng. Để có thể đảm bảo trong quá trình đánh bóng phần mặt kính không ảnh hưởng đến vỏ cũng như các chi tiết khác trên đồng hồ, bạn nên sử dụng keo và giấy dán bọc kín xung quanh viền của đồng hồ.

2. Bước thứ hai:

Sau khi đã thực hiện việc dán băng keo xung quanh vỏ đồng hồ, lúc này bạn hãy để chiếc đồng hồ sang một bên và bắt đầu thiết lập hệ thống chiếc máy đánh bóng của bạn. Hãy lấy máy đánh bóng và gắn bánh xe đánh bóng vào phần trục của động cơ sau đó đeo kính an toàn nên. Tiếp đến, hãy khởi động động cơ và tiến hành bôi một lớp mỏng phấn đánh bóng cho phần bánh xe.

3. Bước thứ ba:

Lúc này, hãy lấy chiếc đồng hồ nam cơ đã được bọc kĩ giấy dán xung quanh sau đó từ từ đưa phần mặt kính đến bánh xe quay để đánh bóng. Lưu ý: luôn giữ cho các ngón tay của bạn có một khoảng cách an toàn nhất định đối với bánh xe khi thực hiện việc đánh bóng, tránh việc xảy ra sự cố không mong muốn. Thường xuyên di chuyển các góc độ đến những điểm thực sự cần đánh bóng.

4. Bước thứ tư:

Hãy thường xuyên dừng mọi thao tác ra khỏi bánh xe để có thể kiểm tra được tiến độ của bạn, và bạn cũng cần phải đảm bảo rằng mọi công việc của mình vẫn đang diễn ra một cách trôi chảy. Khi mà bạn có cảm giác mọi thứ vẫn đang diễn ra theo đúng quy trình, lúc này hãy tiến hành tăng thêm áp suất nên bánh xe và tinh thể mặt kính để công việc có thể hoàn thành nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo không để cho mặt kính quá nóng do bị ma sát nhiều, nếu như cảm thấy mặt kính quá nóng, hãy dừng lại nghỉ một lát cho nguội rồi mới tiếp tục.

5. Bước thứ năm:

Nếu trong quá trình đánh bóng mặt kính đồng hồ mà bạn cảm thấy phần mặt kính quá nóng thì hãy tiến hành bôi thêm một lớp phấn đánh bóng để hạ thấp nhiệt độ. Tiếp tục công việc đánh bóng và liên tục kiểm tra tiến độ của bạn, hãy lặp lại bước thứ ba và thứ tư cho đến khi bạn quan sát không còn thấy những vết trầy xước trên mặt kính tinh thể.

6. Bước thứ sáu:

Cuối cùng, khi mà bạn đã không còn thấy các vết trầy xước trên mặt kính đồng hồ, hãy dừng động cơ máy đánh bóng lại và loại bỏ băng keo cũng như phần giấy dán ra khỏi đồng hồ. Dùng tấm vải mềm lau sạch toàn bộ những chất đánh bóng cũng như toàn bộ các chất dư thừa đang bám trên mặt kính và vỏ đồng hồ cho đến khi sạch.
Kết thúc: Với những mẹo nhỏ xóa bỏ các vết trầy xước trên mặt kính đồng hồ đẹp mà Xuân Thạnh Watch vừa tư vấn đến các bạn trên đây, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng quy trình,  đảm bảo mặt kính chiếc đồng hồ nam của bạn sẽ luôn sáng bóng như lúc mới mua.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7
Website: xuanthanhwatch.com

No comments:

Post a Comment