Sunday, September 18, 2016

Đồng hồ cơ để lâu không đeo có sao không?

Rất nhiều người trong đó có cả những người sành chơi đồng hồ nghĩ rằng: “Đồng hồ khi không đeo lâu ngày sẽ chuyển sang chế độ ngủ đông. Và khi đeo chở lại (kể cả sau đó vài năm), chúng vẫn hoạt động bình thường”. Nếu bạn nghĩ như thế thì: Hoàn toàn sai. Điều đó chỉ đúng với  một số ít đồng hồ hàng khủng trên thế giới mà thôi.Vì thói quen, vì đam mê, yêu thích nên việc sở hữu nhiều chiếc đồng hồ khác nhau là bình thường, chủ nhân của chúng thường để đồng hồ dừng hoạt động trong một thời gian dài. Vậy đồng hồ cơ để lâu không đeo có sao không?
Theo nguyên lý, để hoạt động được thì những chiếc đồng hồ cơ cần phải có năng lượng bằng cách lên dây cót hoặc đeo thường xuyên. Như vậy, việc để đồng hồ lâu không đeo có vấn đề gì không?
Có thể nói, đồng hồ đeo tay cơ là cả một cỗ máy thu nhỏ tài tình với hàng trăm các chi tiết liên kết lại với nhau. Và để cho các chuyển động có thể ăn khớp nhịp nhàng, người ta gắn vào bên trong cỗ máy những viên đá quý (làm chân kính) và tra dầu nhằm giảm độ ma sát gây hư hỏng máy móc. Việc đồng hồ để lâu ngày không hoạt động có thể khiến lớp dầu bôi trơn không còn linh động, làm các chân kính ( bằng đá quý) và máy móc dễ bị mài mòn, việc ngăn cản lực ma sát sẽ mất tác dụng. Khi đồng hồ để một chỗ không hoạt động, nếu không được bảo quản tốt, lâu ngày chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm… và các yếu tố môi trường khác.

Vậy, có phải để đồng hồ chạy bền và tốt thì chúng cần được lau dầu thường xuyên?
Thực tế cho thấy, để tránh dầu bị khô, việc lau dầu định kỳ cho đồng hồ cũng vài năm mới thực hiện một lần( Nhiều người mặc dù đồng hồ nam nữ còn đang rất mới & hoạt động tốt vẫn muốn lau dầu ). Để tránh hỏng hóc, những chiếc đồng hồ cơ của bạn cần phải được hoạt động thường xuyên.
Trước kia, khi mới chỉ có loại đồng hồ lên dây cót thì cách chăm sóc tốt nhất là hãy lên dây cót thường xuyên cho nó. Ngày nay, khi có thêm các loại đồng hồ tự động lên dây cót (Automatic) nếu không đeo thì hàng tuần bạn chỉ cần thi thoảng lắc nhẹ hoặc lên dây cót cho chúng là ổn rồi. Bởi điều này sẽ đóng vai trò cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động.
Các bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách để đồng hồ nữ nam hoạt động ổn định và bền lâu hơn nhé!!!
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7
Website: xuanthanhwatch.com

No comments:

Post a Comment