Thursday, September 15, 2016

Những cách duy trì và kéo dài tuổi thọ đồng hồ

Đồng hồ đeo tay không chỉ giúp bạn kiểm soát thời gian vàng bạc hàng ngày mà còn thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của bạn. Sử dụng và bảo quản đồng hồ đúng cách sẽ giúp chiếc đồng hồ quý giá của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. Vệ sinh đồng hồ thường xuyên, không đeo đồng hồ khi lao động nặng nhọc, không để gần nơi có từ tính, nhiệt độ cao… là vài điều bạn cần nhớ khi dùng đồng hồ. Hãy cùng đồng hồ Xuân Thạnh tìm hiểu Những cách duy trì và kéo dài tuổi thọ đồng hồ qua bài viết dưới đây nhé.


1. Giữ đồng hồ của bạn tránh xa từ trường

Đặc biệt quan trọng đối với đồng hồ cơ, do cấu trúc bên trong là một dây tóc, một thành phần vô cùng tinh tế có nhiệm vụ giữ gìn thời gian. Tiếp xúc với nam châm có thể làm sợi dây tóc dính lại với nhau, kết quả là chiếc đồng hồ đeo tay chạy nhanh hơn. Trong khi đó, bạn có thể dễ dàng giữ đồng hồ tránh xa các thiết bị điện gia dụng như tivi, loa, điện thoại, máy tính bảng,... được xem như các nam châm. Nếu đồng hồ của bạn đột nhiên chạy nhanh hơn ( thậm chí 5 phút), nó có thể đã bị nhiễm từ hoặc dây tóc bị rối. Hãy mang đồng hồ đến các cửa hàng đồng hồ uy tín để được hỗ trợ.

2. Giữ đồng hồ tránh xa nước

Hầu hết các chiếc đồng hồ cơ đều có khả năng chịu nước 5 atm, nên nếu có tình cờ bị rơi vào hồ nước hoặc hồ bơi đều không gây ảnh hưởng gì. Nhưng về lâu dài các chất tấy ( do xà phòng, nước rửa chén,...) ăn mòn dần ron sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng chống nước của đồng hồ . Có những mẫu đồng hồ được thiết kế riêng cho việc lặn (diver watch), còn hầu hết thì bạn vẫn nên tránh tiếp xúc thường xuyên với nước để sử dụng được bền hơn ( dù đồng hồ chính hãng hay đồng hồ replica).

3. Kiểm tra nhiệt độ

Đồng hồ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, dẫn tới độ chính xác cũng bị ảnh hưởng theo. Các mẫu đồng hồ nữ đẹp hiện đại nhất có thể chịu được biên độ nhiệt độ lớn ( từ -5°C đến 60°C). Tuy nhiên, khi bạn đến những vùng có khí hậu khắc nghiệt ( quá nóng hoặc quá lạnh), bạn nên chăm sóc đặc biệt cho chiếc đồng hồ của mình.

4. Lau dây đeo thường xuyên

Dây đeo đồng hồ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ da đến kim loại và cả cao su. Điều đó phụ thuộc vào thiết kế và mục đích sử dụng của đồng hồ. Lấy dây cao su làm ví dụ, là loại điển hình cho đồng hồ chống nước, được sử dụng cho bơi lội, lặn, chèo thuyền. Kiểm tra dây đeo cao su về các vết nứt , rách, thay thế khi thấy các dấu hiện đó. Dây da thì không chịu được nước, nước hoa, dầu thơm, kem chống nước. Thỉnh thoảng ngâm dây da trong dầu để cải thiện ngoại hình và tuổi thọ của da. Đối với dây kim loại, dùng vải mềm và khô làm sạch chúng là được - nếu bị trầy nhiều có thể đánh bóng lại.

5. Làm sạch đồng hồ mỗi vài tháng


Đồng hồ đeo tay ngày nay giống như một món trang sức thời thượng - thể hiện cá tính theo một cách rất riêng. Nếu đồng hồ bạn mang mỗi ngày thì việc làm sạch đồng hồ khỏi các vết dơ, bụi bẩn là điều cần thiết. Ngoài việc giúp đồng hồ xài bền hơn, vẻ ngoài sáng bóng sẽ giúp bạn tự tin khi mang chúng đi dạo phố hoặc đi làm !!! Dùng một bàn chải ( đánh răng) cũ để làm sạch, đặc biệt là chỗ nối giữ dây và mặt đồng hồ. Lưu ý là dùng bàn chải cũ để cái lông đã mềm không gây trầy xước. Ngoài ra, bàn chải mới thì mình dùng đánh răng vẫn hay hơn.

6. Lưu giữ đồng hồ

Nếu bạn không có kế hoạch mang đồng hồ thường xuyên, hoặc sở hữu cùng lúc nhiều chiếc đồng hồ thì nên có kế hoạch cho việc bảo quản riêng biệt từng chiếc đồng hồ. Tránh để đồng hồ ở cạnh nhau dễ gây ra các vết xước khi va chạm, mỗi chiếc đồng hồ nên có một hộp của riêng mình. Nếu các hộp đựng đồng hồ đã hư hỏng nặng ( hoặc bị mất) bạn có thể dùng vải mềm để quấn từng chiếc. Đặc biệt nếu đó là chiếc đồng hồ có giá trị thì bạn nên có KÉT SẮT để bảo quản !! Đồng hồ nam nữ cơ thì có hộp đựng chuyên biệt dành cho mình -watch winder- đảm bảo giữ gìn đồng hồ tốt hơn

7. Mỗi năm nên kiểm tra khả năng chống nước

Khả năng chống nước của đồng hồ có thể bị ảnh hưởng (như là nới lỏng ra, bị dòn, trơ cứng,...) do nhiều yếu tố tác động ( chất tẩy, cát, đặc biệt là muối biển,...). Kiểm tra các vòng nhựa tại mặt, núm chỉnh, nắp sau,... nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu hao mòn nào thì nên thay thế. Theo kinh nghiệm, nếu bạn là người đi biển thì mỗi ngày nên dùng nước ấm lau lại để loại bỏ muối, do muối là chất ăn mòn cao. Những bạn sống gần biển thì nên kiểm tra khả năng chống nước nửa năm một lần nhé !! Tốt nhất là nên mang đến những cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín để thay "ron" chống nước.

8. Bảo dưỡng đồng hồ sau mỗi năm năm

Đó là dành riêng cho các mẫu đồng hồ đắt tiền, hoặc đồng hồ gia truyền. Còn riêng đồng hồ cơ, các bạn nên đi lau dầu mỗi năm một lần để giữ các bánh răng luôn trong trạng thái tốt nhất. Trong quá trình lau dầu, nếu phát hiện hư hỏng thì thay thế luôn tránh bị ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Thạnh Watch - Shop đồng hồ thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Hà Đặc, q.12.TP HCM
Email: shopxuanthanhwatch@gmail.com
Hotline: 0984 998 102 - Hỗ trợ 24/7
Website: xuanthanhwatch.com

No comments:

Post a Comment